Skip to main content

Xã Vân Thủy tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)

Chiều ngày 26/7/2023, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UB MTTQ xã Vân Thủy đã tổ chức dâng hương và chương trình tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)

Tham dự cùng đoàn dâng hương có đồng chí Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND xã Vân Thủy; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã; lãnh đạo Công an, Quân sự và CBCC UBND xã; Người có công, thân nhân cac gia đình liệt sĩ, đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn.

Trong chương trình, các đại biểu đã dâng hương bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ nhằm phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Cùng ngày UBND xã tổ chức chương trình tọa đàm, Đồng chí Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND xã đã thông qua báo cáo công tác người có công trên địa bàn xã: Trong những năm qua, xã Vân Thủy luôn quan tâm, chăm lo tới các gia đình chính sách, người có công. Các thương binh, gia đình liệt sỹ được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định; Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã và đang lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, đại đa số gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; nhiều tấm gương người có công làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp vào xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

1
                                                   Đồng chí Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND xã, phát biểu tại buổi tọa đàm

Tiếp nối truyền thống của dân tộc, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự tri ân sâu sắc trước sự hy sinh, công hiến của các anh hùng, liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Vân Thủy đã đoàn kết, nhất trí, vượt qua mọi khó khăn, giành nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực: Chính trị ổn định; kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng; văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách hành chính đạt được nhiều tiến bộ mới.

Tại buổi lễ Lãnh đạo UBND xã đã tổ chức thực hiện chuyển quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh cho các đối tượng Người có công, gia đình liệt sĩ

1
                                                         Các đại biểu NCC, gia đình chính sách nhận quà của Chủ tịch nước, của tỉnh
1
                                                      Các đại biểu NCC, gia đình chính sách nhận quà của Chủ tịch nước, của tỉnh

                    Tối cùng ngày phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Thực hiện Phương Chi

About